Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang tiếp đón đoàn sinh viên năm thứ 5 Trường đại học Cần Thơ

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang tiếp đón đoàn sinh viên năm thứ 5 Trường đại học Cần Thơ

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang (NITRA) tiếp đón đoàn sinh viên năm thứ 5, chuyên ngành Thú y, Trường đại học Cần Thơ đến tham quan thực tế, tiếp cận và trải nghiệm môi trường nghiên cứu, triển khai công nghệ và sản xuất thử nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu tiên tiến và sáng tạo Hòn Chồng – NITRA
Đoàn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đã đến tham quan và trải nghiệm môi trường thực tế tại NITRA vào sáng 11/7/2024
       
Nhằm tạo điều kiện để sinh viên các trường đại học được tiếp cận và trải nghiệm thực tế môi trường nghiên cứu, phòng thí nghiệm Viện NITRA luôn rộng cửa đón sinh viên các trường đại học đến tham quan, tìm hiểu. Đây là hoạt động được Viện duy trì nhiều năm nay, sáng ngày 11 tháng 7 năm 2024, NITRA đã tổ chức chương trình chào đón đoàn sinh viên năm thứ 5 thực tập thực tế của Trường Đại học Cần Thơ. Tại đây các bạn trong đoàn tham quan đã được TS. Vũ Thị Mơ – Phòng Vật liệu hữu cơ từ tài nguyên biển giới thiệu sơ lược về lịch sử, cơ cấu tổ chức hoạt động của NITRA; sau đó đoàn được chia làm hai nhóm nhỏ để đến tham quan thực tế tại một số phòng thí nghiệm, trạm thực nghiệm nuôi trồng thực vật biển và trung tâm ứng dụng công nghệ mới đặt tại Trung tâm Nghiên cứu tiên tiến và sáng tạo Hòn Chồng (trực thuộc Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ Nha Trang).
 
TS. Vũ Thị Mơ - NITRA và TS. Châu Thị Huyền Trang, Giảng viên khoa Thú Y, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ
 
Tại các phòng thí nghiệm, trại thực nghiệm đoàn sinh viên được nghe các cán bộ nghiên cứu giới thiệu một số kết quả nghiên cứu trong nuôi cấy mô rong biển, tách chiết và nghiên cứu hoạt tính của các hợp chất có nguồn gốc từ biển, cùng các kết quả ứng dụng, phát triển sản phẩm trên cơ sở kết quả nghiên cứu đã đạt được.
 
 
Đoàn sinh viên Trường Đại học Cần Thơ tham quan phòng thí nghiệm Vật liệu hữu cơ từ tài nguyên biển
 
Trong chuyến tham quan lần này, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ được trực quan tiếp cận các kết quả nghiên cứu, bộ sưu tập đa dạng các nhóm, loài rong biển Việt Nam, được nghe giới thiệu về hệ thống trang thiết bị chuyên ngành hiện đại mà Viện vừa được đầu tư trong những năm gần đây; đây chính là cơ hội tham gia học tập trang bị thêm kinh nghiệm thực tế, phát triển kỹ năng cứng, kỹ năng mềm và có thêm kiến thức thực tiễn trước khi tốt nghiệp, các bạn đều tỏ ra hứng thú với cơ sở vật chất hiện đại tại NITRA

 
Từ hoạt động này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về xu hướng ngành nghề, môi trường rèn luyện để đưa ra lựa chọn phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. 
   
Đại diện Trường Đại học Cần Thơ trao tặng quà lưu niệm cho Viện
 
Đồng hành với sinh viên trong chuyến tham quan lần này, TS. Châu Thị Huyền Trang, Giảng viên khoa Thú Y, Trường Nông nghiệp, Trường Đại học Cần Thơ bày tỏ ấn tượng với sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình và chuyên nghiệp của NITRA.
Đón các đoàn sinh viên đến tham quan Viện là một trong những chương trình thiết thực được NITRA triển khai nhiều năm liền nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm các thông tin và trải nghiệm thực tế về ngành nghề, môi trường học tập mà mình yêu thích. NITRA luôn mở rộng cánh cửa chào đón các bạn sinh viên trên khắp các tỉnh thành về giao lưu, khám phá.
 
 

Viện Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Công Nghệ Nha Trang